Vĩnh biệt nỗi lo đau chân khi đi giày cao gót!


Giày cao gót giúp bạn quyến rũ, uyển chuyển trong từng bước đi, nhưng cũng gây tổn thương cho đôi chân. 5 cách sau sẽ giúp bạn thoải mái khi mang giày cao gót, theo Style Caster.
Một trong những nguyên tắc đầu tiên để tránh đau chân khi mang giày cao gót là bạn phải chọn giày đúng kích cỡ của bàn chân. Kích thước chân của mỗi người thay đổi hằng năm, đặc biệt đối với phụ nữ sau khi sinh. Vì vậy, chú ý đến sự thay đổi kích thước của chân cả về chiều rộng và chiều dài trước khi mua giày mới là việc nên làm.
Chọn giày có phần đế càng dày càng tốt

Đôi khi có những bộ cánh chỉ hợp khi mang cùng giày cao gót có phần gót nhọn. Nhưng nếu phải lựa chọn thường xuyên thì bạn nên tránh mang những đôi giày cao gót có phần gót quá mỏng hoặc gót nhọn. Vì chúng có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến bàn chân, cột sống, khớp gối của bạn sau này.
Dùng miếng lót có chèn gel

Trong trường hợp phải di chuyển nhiều, miếng lót hình bầu dục được làm từ gel có thể giúp bạn chống đau nhức vùng ức bàn chân. Đặc biệt, nếu là loại được làm bằng gel silicone sẽ giúp giữ chân của bạn được ổn định hơn, không bị trượt về về trước, bảo vệ ngón chân của bạn khỏi ma sát và phồng rộp da.
Dùng băng cá nhân


Dùng băng cá nhân dán lên những vùng da chân thường xuyên phải chịu nhiều ma sát như gót chân, mắt cá chân hay phần xương nhô lên ở ngón chân cái cũng là cách để giảm đau khi mang giày cao gót.
Ngâm chân trong nước ấm

Sau khi cởi bỏ những đôi giày cao gót, hãy ngâm chân trong nước ấm có pha một chút tinh dầu hoặc muối khoáng trong khỏang từ 20 – 30 phút để phục hồi cho bàn chân. Nước ấm sẽ làm cho các mạch máu giãn ra, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.
Share:

Viết một bình luận